2016-10-25

Những cách trị vết thâm dễ dàng nhưng hiệu quả

Vết thâm trên mặt khiến nhiều người mất đi sựu tự tin vào bản thân.Vậy làm cách nào để trị triệt để vết thâm trên mặt

Trị thâm với nước chanh

Việc sử dụng nước chanh để trị vết thâm là biện pháp dân gian được cực nhiều người sử dụng!

Trong chanh có chứa các loại axit ciric và một lượng lớn vitamin C rất đáng tin trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra, bởi lẽ axit citric và vitamin C tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới.


Chỉ cần lấy bông gòn sau đó thấm nước cốt chanh cùng với trét lên nốt mụn từ 1 -2 lần mỗi ngày, chúng ta sẽ thấy vết thâm dần mờ đi rõ rệt sau một thời gian ngắn. Bên cạnh đó ngoài ra việc uống nước chanh thường xuyên cũng sẽ mang lại tất cả hữu ích cho chúng ta.

Cách làm: Trộn nước chanh + nước hoa hồng: áp dụng sứt hổ lốn này trên mặt, sau đó mát-xa nhẹ nhàng. Tiếp tục để cho da mặt khô trong 15 phút và sau đó dùng sứt hỗ hợp này một lần nữa trên những vết sẹo. Lại để cho khô từ 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. 

Sữa tươi và tác dụng trị thâm

Sữa tươi cũng giúp làm mờ vết thâm khá hiệu quả

Một trong tất cả cách đặc trị sẹo mụn cùng với trị vết chàm hiệu quả là ứng dụng sữa tươi để rửa mặt hằng ngày. Axit lactic trong sữa tươi không chỉ giúp làm mờ những vết sẹo, trị vết chàm do mụn mà còn giúp da tươi sáng và mịn màng.

Các bạn có thể làm mặt nạ sữa tươi bằng cách trộn sữa tươi với bột yến mạch cùng với một vài giọt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong

Mật ong không chỉ làm đẹp da mà còn giúp trị vết thâm nữa đấy

Trong mật ong có không ít vitamin cùng với dưỡng chất tạo lại sắc hồng cho làn da và xóa mờ vết thâm mụn đáng ghét


Thực hiện trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa ong chúa cùng1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, hoà cùng với nước tinh khiết.

Quẹt hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Sau đó, bôi hỗn tạp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện một hoặc hai lần.

Vitamin E

Vitamin E cùng có thể trị vết thâm do sẹo mụn.

Những bác sỹ cho rằng, vitamin E không chỉ khiến cho làn da láng bóng, căng mịn. Việc ứng dụng viên dầu chứa vitamin E bôi lên vùng da bị vết chàm do mụn trứng cá còn có hiệu quả làm mờ chúng cực hữu hiệu. thoa mỗi ngày 1 đến 2 lần, có thể uống liên kết vitamin E và bổ sung viatamin C để cải thiện thêm uy tín trị vết thâm mụn.

Rau má

Rau má đâm nhuyễn đắp mặt nạ trị được mụn cùng với vết thâm do mụn, đắp được 2 ngày sẽ thấy đáng tin rõ rệt: mụn giảm, vết thâm mờ hẳn.

Lưu ý khi trị vết thâm bằng kỹ thuật tự nhiên

Điều trị vết thâm không khó nhưng chúng ta cần kiên trì và hỗ trợ bằng cả biện pháp bên trong và bên ngoài! chúng ta cần bổ sung nhiều rau xanh, uống nhiều nước, giảm bớt đồ nóng, đồ thúc đẩy trong chế độ ăn hàng ngày. Khi ra ngoài các bạn chịu khó sứt một lớp kem chống nắng để giảm những tác động xấu từ môi trường tới da chúng ta giúp những vết chàm trên da nhanh mờ hơn.

Tất cả cách trị vết chàm mụn trên đây có thể có hiệu quả khác nhau tuỳ vào da mặt mỗi người. Nếu làm thử 1 đến 2 lần mà thấy dễ chịu cùng với có hiệu quả thì bạn nên kiên trì làm tiếp. Nếu thấy cảm giác khó chịu thì ngưng ngay, để tự nhiên 1 đến 2 ngày sau mới làm thử cách mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.