2016-10-24

Da mụn không còn là vấn đề với những bí quyết sau

Mụn trứng cá là kẻ thù của chị em phụ nữ, khiến các bạn gái kém tự tin khi giao tiếp, hơn nữa, nó còn để lại những vết sẹo lõm xấu xí trên mặt gây mất thiện cảm. Biết cách chăm sóc làn da bị mụn trứng cá, bạn sẽ không còn phải khổ sở vì chúng.

1. Bạn nên có một chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của bạn. Nếu bạn nghiền đồ ăn nhiều chất béo, đường, cay nóng hoặc uống rượu, bia thì nên từ bỏ ngay. Những đồ ăn, thức uống này kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến mụn trứng cá mọc nhiều.


Bạn hãy chăm sóc da bằng các loại rau xanh, trái cây. Chúng không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống oxy hóa, giảm lão hóa da và giúp làn da luôn mịn màng.

2. Ngủ đủ giấc, không thức quá khuya

Giấc ngủ cực kỳ quan trong, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể bạn nói chung cũng như ảnh hưởng đến làn da bạn nói riêng. Nếu bạn thức khuya quá nhiều cũng sẽ làm mụn trứng cá mọc nhiều. Ngủ không đủ giấc sẽ làm rối loạn hoạt động của cơ thể, tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển. Bạn nên ngủ đủ tiếng một ngày để ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên stress thì mụn trứng cá thì sẽ lảm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, do đó mụn càng mọc nhiều. Hãy giữ tinh thần luôn thoải mái để giữ gìn sức khỏe và làn da.

3. Không nên lạm dụng quá mức mỹ phẩm

Mỹ phẩm cũng có 2 mặt, bạn cũng không nên quá lạm dụng nó. Nhiều chị em bị mụn trứng cá thường dùng mỹ phẩm để che đi vết mụn nhưng điều này lại càng làm cho mụn trầm trọng hơn. Mỹ phẩm sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến bụi bẩn, bã nhờn không thoát ra được và hình thành mụn trứng cá. Trước khi mua mỹ phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để chọn loại phù hợp.

4. Không sờ tay lên mặt, nhất là vùng da bị mụn

Thói quen này khá phổ biến đối với những người có làn da bị mụn, nếu bạn cũng có thói quen như vậy thì hãy từ bỏ ngay nhé.Đây cũng là điều bạn cần lưu tâm khi chăm sóc da bị mụn trứng cá. Khi tay chưa rửa sạch, tốt nhất không nên sờ lên mặt vì tay chứa nhiều vi khuẩn, làm lây lan mụn trứng cá sang những vùng da không bị mụn khác. Nếu muốn massage mặt, hãy rửa tay thật sạch.

5. Uống nhiều nước - ít nhất 2lit/ ngày


Nước là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể, nhất là đối với những người có làn da bị khô, mụn. Nước lọc là một thành phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da, nhất là da bị mụn trứng cá. Mỗi ngày, bạn nên uống từ 6 8 cốc nước để giúp cơ thể đào thải các chất độc, tẩy tế bào da chết, làm sáng da và làm mờ vết thâm do mụn để lại.

6. Giữ da mặt sạch sẽ, giúp hạn chết các loại vi khuẩn gây hại cho da

Một cách đơn giản chính là giữ cho da bạn luôn sạch sẽ, nhưng liệu bạn đã làm tốt chưa? Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc làn da mụn. Bạn nên rửa mặt trước khi đi ngủ và vào buổi sáng sau khi ngủ dậy với sữa rửa mặt dành riêng cho từng loại da.

Vào ban đêm, các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều bã nhờn gây bít lỗ chân lông và khiến mụn mọc nhiều. Rửa mặt giúp loại bỏ bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn để da luôn khô thoáng và sạch sẽ. Khi đã rửa mặt sạch, bạn có thể massage mặt nhẹ nhàng để làm mềm da, cải thiện lưu thông máu và trẻ hóa làn da.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.