2016-10-22

5 vấn đề khi chữa trị xoá bỏ vết thâm

Vẫn biết rằng mụn trứng cá không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ, nhưng do không tìm hiểu kỹ cùng với không đủ tỉnh táo nên nhiều người đã vô tình để lại các vết thâm trên làn da mặt của mình. Để phòng ngừa cùng với chữa trị triệt để tất cả vết chàm ấy, chúng ta phải ghi nhớ 5 điều dưới đây:

1. Nói không với kem trộn




Theo 1 vài nghiên cứu gần đây cho biết trong thành phần của kem trộn có nhiều tất cả chất độc hại, nhất là chất corticoid. Loại hóa chất này có khả năng bào mòn làn da của các bạn rất nhanh. Kem trộn rất giỏi ngụy trang, bởi ban đầu khi áp dụng loại kem này vết chàm sẽ bị xóa mờ đi rõ rệt nhung sau đó có thể làm teo da, da rạn, nổi mụn đỏ làm tình trạng mụn ngày càng nặng nề cùng với khó điều trị hơn.

2. Không lạm dụng việc trang điểm

các bạn có biết rằng các lớp phấn dày trên làn da của chúng ta có thể khiến tắc lỗ chân lông, không cho da được “thở” và hẫu quả là làm vết chàm khó chữa trị hơn rất nhiều.

3. Bạn không nên rửa mặt nhiều lần trong ngày

Khi rửa mặt quá nhiều sẽ làm cho tuyến bã nhờn làm việc liên tục để cân đối lại độ ẩm do da, Bởi thế nó có thể gây ra nhiều chất nhờn dư thừa hơn. Ngoài ra, nếu rửa bằng xà phòng, sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh sẽ gây tổn thương da, kích ứng da, gây mụn nhiều hơn đồng thời khiến “vết thâm củng cố” bền chặt cùng với khó đánh bật hơn nhiều

4. bạn không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ có thể kích thích sự sản xuất dầu tự nhiên trong cơ thể, còn thức ăn nhiều đường giúp vi khuẩn mụn có năng lượng để hoạt động mạnh hơn. Từ đó, có thể làm mụn mọc lên nhiều hơn đồng thời vết thâm sẽ trở nên cứng đầu khó có thể Giải quyết.

5. Khắc phục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời


Sự va chạm của tia UVA, UVB không chỉ làm làn da của bạn sậm màu mà còn khiến những vết thâm trên mặt phát triển nhanh hơn. Để nhanh chóng xóa vết thâm mụn trên mặt, các bạn nên đội nón cùng với đeo khẩu trang để khắc phục bụi bẩn khi ra đường.

Không những thế, để nhanh chóng đẩy lùi các vết chàm sau mụn, các bạn cũng nên chú ý những điều sau:

- Giữ gìn vệ sinh cá nhân: Năng tắm gội, lau mồ hôi, giữ cho da thông thoáng. Điều này sẽ giúp kiềm chế được tất cả sắc tố sậm màu trên da phát triển.

- Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học: các bạn nên tránh thức khuya, hãy ngủ đủ 8 tiếng/ ngày cùng với ăn uống đủ chất, nên ăn nhiều trái cây tươi chúng ta nhé!

- Không ứng dụng tất cả chất thúc đẩy như rượu, bia và thuốc lá. Điều này không chỉ khiến cho chúng ta có 1 sức khỏe có lợi mà còn hỗ trợ xóa mờ vết thâm trên mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.