2016-10-26

Cách trị sẹo hiệu quả và an toàn với rau má

Từ xa xưa rau má đã được dân gian lưu truyền là cách điều trị sẹo thâm hiệu quả. Dưới đây là mẹo trị sẹo thâm trên mặt bằng rau má không quá khó và hiệu quả và cũng tiêt kiệm chi phí

Tại sao nên ứng dụng rau má để xóa sẹo thâm ở mặt

Theo nghiên cứu của Y học, rau má chứa những loại Vitamin như B1, B2, B3, C cùng với K cùng với một số hoạt chất như beta caroten, sterols, sắt, canxi, magie, mangan, photpho… tăng khả năng lưu thông máu, kích thích sự phát triển và tái tạo làn da mới cho những vết sẹo thâm giúp quá trình trị liệu sẹo diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.


Hơn nữa, trong rau má chứa một loại hóa chất có tên là triterpenoids có hiệu quả kích thích quá trình tự cải thiện sinh của tế bào, đẩy nhanh tốc độ chữa lành vết thương, cải thiện cường chất chống oxy hóa.
Bên cạnh đó, rau má có không ít tính năng như thanh nhiệt, giải độc và lợi tiểu. Cho nên, rau má là một trong các cách chữa sẹo thâm lâu năm hiệu quả ở nhà từ nguyên liệu thiên nhiên.

Cách điều trị sẹo thâm trên mặt bằng rau má

Nguyên liệu cần chuẩn bị để trị sẹo thâm trên mặt
- 100 gr lá rau má tươi
- Một chiếc bát tô
- 1 chiếc cối giã rau má.

Thực hiện như sau:

Bước 1: các bạn mang rau má rửa sạch và để ráo nước
Bước 2: Cho rau má vào cối cùng với giã nhuyễn. Sau đó chắt lấy nước và phần dùng dể đắp mặt nạ trị liệu sẹo thâm trên mặt, phần nước bạn áp dụng uống giúp thanh lọc cơ thể cùng với làm đẹp da.
Bước 3: Rửa mặt sạch sẽ để loại bỏ hết cặn trang điểm hay bụi bẩn còn xót trên da. Giúp da hấp thụ tất cả dưỡng chất có lợi hơn.
Bước 4: Sữ dụng bã rau má đắp lên vùng da bị sẹo thâm trên mặt và để yên cho tinh chất rau má ngấm sâu hơn vào da. Sau đó, tiến hành rửa sạch mặt bằng nước sạch.

Lưu ý khi tận dụng rau má để trị sẹo lõm trên mặt
Cách trị liệu sẹo lõm trên mặt bằng rau má không đem lại tin cậy ngay tức thì trong một đến hai ngày. vậy nên, nếu theo đuổi kỹ thuật trị sẹo lõm này thì bạn cần phải kiên trì, tiến hành thường xuyên nhằm mang đến các hiệu quả cao nhất. Chúc bạn thành công !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.