2016-10-12

Cách chăm sóc cho da bị cháy nắng

Mùa hè đến, nữ giới không thể hạn chế cái nắng nóng chói chang của mùa hè, đặc biệt trong những ngày đi biền, da bạn có thể bị cháy sạm. Tuy nhiên, có rất nhiều cách tránh được tình cháy nắng cho phái đẹp phái đẹp, giúp các chị lấy lại làn da trắng trẻo, mịn màng hơn. Cùng khám phá cách chăm sóc da bị cháy nắng nhé

- Dưa leo cũng giúp giảm sưng cùng với đem đến cảm giác mát mẻ sảng khoái cho bạn. Cắt dưa leo thành từng lát mỏng và xoa nhẹ tất cả lát dưa leo lên vùng da bị cháy nắng.




- Chanh cũng là một trong những chất tẩy uế tuyệt vời, giúp Giải quyết vết nắng cháy trên da. Vắt 3 quả chanh vào cốc và tiến hành trộn với 2 cốc nước lạnh. Khuấy đều cùng với bôi lên da.


- Bột yến mạch có khả năng làm giảm nhanh đau rát và sưng phồng do da bị cháy nắng, còn làm mềm da. Lấy một vài chén bột yến mạch, thực hiện bọc vào một chiếc khăn mỏng, buộc cẩn thận lại cùng với ngâm vào trong một bát nước lạnh chừng một tiếng rồi trét lên vùng da bị tổn thương. Nên làm mỗi ngày vài lần, chúng ta sẽ thấy tất cả chuyển biến nhanh chóng. Đây là giải pháp chăm sóc da bị cháy nắng rất uy tín nhé!

- áp dụng sữa chua đã được giữ lạnh tại ngăn mát, thoa đều lên vùng da bị cháy nắng cùng với đợi cho đến khi khô thì tắm sạch.

- Lấy nhựa của cây lô hội bôi lên da, hoặc áp dụng lô hội dưới dạng gel hay kem để trét lên da.
- Lấy rau diếp đun với nước lạnh đến khi sôi, sau đó để nguội và giữ trong tủ lạnh khoảng 20 phút, ứng dụng bông gòn thấm nước này cùng với sứt đều lên da.

- chúng ta cũng có thể dùng dấm trắng để tăng tình huống da cháy nắng: Trộn một cốc nhỏ dấm với một bát nước lạnh và tận dụng khăn mềm hay bông gòn thấm lên vùng da đó. Đây cũng là phương pháp chăm sóc da sám nắng khá đáng tin nhé!

- Nghiền một quả chuối vào cốc cùng với thoa nó lên da, để 15 phút rồi rửa bằng nước mát. Cứ sau 6 giờ, chúng ta làm lại một lần. Da sẽ giảm hẳn sự cháy nắng, không bị rát đỏ và khiến da mịn màng trắng sáng hơn cực nhiều.

Nếu các bạn bị cháy nắng và muốn tăng ngay lập tức khi chưa chuẩn bị được tất cả nguyên liệu trên, một số lưu ý sau đây cũng giúp bạn hạn chế tạm thời làn da cháy nắng nhé!

- Tắm nước lạnh nhưng không phải là nước đá. Không thêm muối hoặc bất cứ loại tinh dầu nào vào trong nước.

- Không áp dụng tay hoặc dao cạo để cạo đi lớp da bị cháy nắng.

- sử dụng khăn mặt ẩm hoặc khăn mềm để lau khô da sau tắm.

- sử dụng kem chống nắng có chứa tinh chất lô hội làm mát

- áp dụng kem làm mát hoặc kem trị sưng tấy da với sự tư vấn của chuyên viên da liễu.

- Không nên ra nắng vào thời điểm da đang bị cháy nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.