2016-10-13

Cùng chăm sóc da mịn màn với những loại thực phẩm

Vẻ đẹp của người nữ giới không chỉ nằm ở mẹo make up mà còn nổi bật nhờ nét đẹp của sắc mặt tự nhiên. Mách bạn những thực phẩm dưới đây có thể mang đến cho phái yếu sắc mặt rạng ngời, tươi tắn, dưỡng da mịn đẹp.

1. Đậu nành giúp điều tiết hoóc môn sinh dục nữ

Thành phần chủ yếu bên trong đậu nành là protein, là nguồn cung cấp protein chính cho những người ăn chay. Trong đậu nành chứa đầy đủ tất cả amino axit cần thiết cho cơ thể, có tác dụng cực tốt cho sự tái tạo cùng với nghỉ dưỡng của da, tóc cùng với móng chân tay. Theo 1 nghiên cứu của Anh, hàm lượng estrogen bên trong đậu nành có vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa cùng với chữa trị chứng bệnh ung thư vú.

Lưu ý: Ẳn quá nhiều đậu nành trong 1 lần sẽ không có lợi cho hệ tiêu hoá, thậm chí còn có thể gây tiêu chảy.

2. Cơm giúp ngăn chặn khô da

Trong gạo có những vitamin A, E, và vitamin nhóm B, cùng amino axit có hiệu quả phòng bệnh khô da, ngăn chặn lão hoá da, đồng thời có thể nó còn chống lại sự tích tụ hắc sắc tố.

Gạo cũng là nguồn cung cấp chính những vitamin nhóm B để ngăn chặn bệnh hôi chân, trừ chứng viêm khoang miệng. Cháo có hiệu quả kích thích dạ dày bài tiết, hỗ trợ tiêu hoá, đồng thơì có hiệu quả đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất thừa cân.

3. Các loại nấm điều tiết hệ miễn dịch

Ẳn tất cả loại nấm có hiệu quả tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hoá, phòng tia bức xạ…Trong nấm có chứa selenium, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của làn da cùng với chống lão hoá, phòng ngừa nếp nhăn.



Lưu ý: Chú ý phân biệt các loại nấm độc.

4. Rượu vang giúp tăng khí sắc

Rượu vang nho có chứa 200 loại thành phần có lợi cho cơ thể như thành phần axit hữu cơ, amino axit, vitamin, muối vô cơ… Trong rượu vang có chứa thành phần chống oxy hoá rất tốt, có thể phòng ung thư, chống lão hoá, cùng với ngăn ngừa máu vón cục gây tắc mạch máu. những phụ nữ tay chân lạnh có thể uống rượu vang để thúc đẩy tuần hoàn máu. các các chị bị thiếu máu nhẹ, rượu vang có thể dưỡng khí bổ huyết, dưỡng sắc, giúp chăm sóc sắc đẹp, tăng độ đàn hồi cho làn da.

Lưu ý: Mỗi ngày chỉ nên uống 1 ly, không nên uống quá nhiều trong 1 lần cũng sẽ gây phản tác dụng.

5. Yến mạch làm giảm chất thừa cân

Những chất xơ hoà tan cùng với không hoà tan trong yến mạch có thể hấp thụ lượng lớn cholesterol trong cơ thể, đồng thời lúc này giúp bài thải chúng ra ngoài. Từ đó làm giảm lượng chất thừa cân dư thừa trong cơ thể. Hàm lượng axit lenioeic phong phú trong yến mạch còn có hiệu quả làm chậm quá trình lão hoá, và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường, táo bón…

Các chất xơ hoà tan trong yến mạch nhiều hơn 4,7 lần so với tiểu mạch, cùng với 7,7 lần so với ngô. Vitamin nhóm B trong yến mạch, cùng tất cả chất như folic… hàm lượng cực phong phú. Đặc biệt là các loại vitamin E chiếm 15mg trong mỗi 100g yến mạch.

Lưu ý: Yến mạch sống không dễ tiêu hoá, nên khi sử dụng thì nên sử dụng một cách hợp lý.

6. Nho chống oxy hoá

Trong nho có hàm lượng vitamin, khoáng chất, và flavonoid phong phú. flavonoid là một loại chất chống oxy hoá mạnh có thể chống lão hoá, đồng thời thanh trừ tất cả phân tử gốc tự do trong cơ thể.

Ngoài ra, nho còn chứa một loại vi chất chống ung thư có thể ngăn chặn sự phát bệnh của các tế bào thông thường, không cho tế bào ung thư phát tán. Không chỉ phần thịt nho, phần vỏ nho cùng với thậm chí hạt nho cũng cực hữu ích cho các chị. Chất chống oxy hoá trong hạt nho nhiều hơn 18 lần so với vitamin C, có thể coi là thực phẩm hàng đầu chống oxy hoá.

Lưu ý: Phần lớn hoạt chất của nho nằm tại phần vỏ, nên khi ăn nho tốt nhất phái đẹp nên ăn cả vỏ.

7. Cà chua làm chậm quá trình lão hoá

Theo những bác sỹ dinh dưỡng, mỗi người mỗi ngày ăn 50g-100g cà chua tươi có thể cung cấp đủ nhu cầu vitamin và khoáng chất của cơ thể.

Ẳn cà chua sống có thể bổ sung thêm vitamin C. Tuy nhiên sau khi được nấu chín, hàm lượng những chất chống oxy hoá và lycopene lại cải thiện rõ rệt. đem đến đáng tin giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, và làm chậm quá trình lão hoá.

Lưu ý: Hàm lượng các dinh dưỡng của cà chua được hấp thụ vào cơ thể một cách khác nhau khi ăn sống hoặc chín.

8. Lá trà xanh phòng tia bức xạ

rong trà có chất polyphenol có hoạt tính chống oxy hoá rất mạnh, là chất giúp khử những phân tử gốc tự do trong cơ thể. Hơn thế nữa còn có tác dụng chống tất cả tia bức xạ rất hiệu quả. vậy nên có hiệu quả bảo vệ làn da phụ nữ. tận dụng nước lá trà rửa mặt còn có thể rửa sạch chất dầu, thon gọn lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hoá da.

Lưu ý: Người ngủ kém, hoặc chức năng dạ dày không có lợi nên cẩn thận khi ứng dụng.

9. Gừng giúp làm giảm mật độ sắc tố

Gừng chứa hàm lượng protein, các loại vitamin, beta-carotene, can-xi, sắt…phong phú, có hiệu quả ngăn chặn hoặc giảm thiểu mật dộ hắc sắc tố, phòng chống tàn nhan. Bên cạnh đó gừng còn có hoạt tính ngăn chặn tế bào ung thư. Uống trà gừng còn có thể trị những chứng cảm nhẹ. Đây cũng chính là cách người Anh thường ứng dụng để trị chứng cảm lạnh.

10. Dấm làm cải thiện sức sống cho làn da

Độ pH của dấm là 1.5-2.0, cực gần với nồng độ pH của dịch vị dạ dày (1.3-1.8), có hiệu quả điều tiết chức năng dạ dày. Vị chua của dấm cũng có hiệu quả làm bài tiết ra nhiều nước bọt, đẩy nhanh quá trình tiêu hoá.
Theo 1 nghiên cứu của Nhật, hàm lượng amino axit cao trong dấm có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá, ngăn ngừa một số bệnh do tuổi già. tận dụng nước có thêm chút dấm rửa mặt hoặc tắm có thể làm mềm da, tăng cường sức sống cho làn da.

Lưu ý: Người bị dị ứng hoặc huyết áp thấp nên cẩn thận khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.