2016-10-14

Da khô cằn vì ăn quá nhiều mỡ

Nhiều tín đồ làm đẹp lầm tưởng rằng ăn nhiều mỡ sẽ dễ dẫn tới sơ vữa động mạch, thừa cân phì, tiểu đường…. Nhưng ít ai biết rằng, thiếu mỡ da chúng ta cực dễ bị khô héo.

Kiêng mỡ là một chỉ định đúng đắn, nhưng với một số chất thừa cân có lợi thì lại khác. Chất thừa cân có lợi giúp nâng cao hệ thống miễn dịch được tìm thấy trong các loại cá, dầu oliu, dầu cọ. Bơ, váng sữa cùng với mỡ động vật với liều lượng tối thiểu cũng mang tới lợi ích. Trong khi đó, bơ thực vật mà các bạn vẫn hằng ngày tin tưởng, gần đây được xác định lại cùng với đưa vào nhóm mỡ độc.

Làn da đẹp láng mịn là làn da được cung cấp đủ lượng mỡ có lợi. cùng với ngược lại, da sẽ héo khi bị ăn bớt khẩu phần dầu mỡ.

Việc duy trì khẩu phần ăn vừa đủ chất béo phục thuộc vào đòi hỏi của mỗi cơ thể. Tuy nhiên, việc nạp chất béo từ bên ngoài cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng cho vẻ đẹp làn da, nhất là vào mùa đông khô lạnh.

Sau đây là các mặt nạ nạp chất béo cho làn da kém tươi tắn, ủ rũ.

1. Dưỡng da mặt cùng với cổ

1 muỗng canh bơ (butter) + 1 muỗng café mật ong, trộn với 1 quả kiwi và 1 quả táo gọt vỏ xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, ứng dụng nó để đắp mặt nạ da mặt và cổ, để trong 20-25 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó chà lại một lượt đá lạnh. Mặt nạ này giúp da mềm mại cùng với mượt mà.

2. Giúp nạp dinh dưỡng, trẻ hóa

1 muỗng canh bơ với 1 muỗng café mật ong cùng 1 muỗng café nước ép lô hội, trộn kỹ. bôi lên mặt, để 20-25 phút. Rửa sạch mặt với nước ấm. Ngay sau đó có cảm nhận da mịn như da em bé.

3. Giúp giữ ẩm, giảm nhăn

Băm nhuyễn một quả dưa chuột, trộn đều với một muỗng canh bơ. Chà hổ lốn lên mặt cùng với cổ. Nếu cần Giải quyết đốm nâu, trộn thêm ¼ muỗng nước cốt chanh tươi. Sau 20, bạn nên rửa mặt với nước khoáng hoặc với nước sắc rau mùi tây ướp lạnh.

4. Mặt nạ bơ và lòng đỏ trứng




1 muỗng canh bơ trộn với 1 lòng đỏ trứng gà + 1 muỗng café mật ong. sứt đều hỗn hợp cùng với để trên mặt 15 phút. Rửa sạch với nước ấm. cơ chế này hiệu nghiệm hơn với làn da mùa đông.

5. Dùng cho đôi môi khô hạn

1 muỗng café bơ + 1 muỗng café táo xay + 2 giọt tinh dầu hoa hồng, trộn đều, đắp mặt nạ môi, để trong 20 phút.

6. Cân bằng cho da

1 muỗng canh váng sữa + 1 muỗng café pho mát chảy (dạng cream) + 1 muỗng café mật ong + 1 lòng trắng trứng. Trộn kỹ hỗn tạp đắp mặt để trong 15 phút. Rửa sạch mặt với sữa ấm hoặc nước trà xanh. Sau 5 phút, rửa lại mặt với nước mát.

7. Tránh được da đầu cùng với tóc khô

1 quả trứng gà đánh tan + 1 muỗng canh váng sữa + 1 muỗng canh oliu + 2 giọt tinh dầu trà. Trộn đều hỗn tạp, xoa kỹ lên chân tóc cùng với sợi tóc. Ủ tóc bằng mũ nilon trong 30 phút. Sau đó, gội sạch tóc với dầu gội quen thuộc.
Tráng tóc bằng nước mát hòa cốt chanh tươi.

8. Dầu oliu cho tóc xơ



Kết quả hình ảnh cho dau oliu



Đun ấm 1 muỗng canh dầu oliu. Xoa đều lên da đầu và tóc. Ủ tóc với mũ nilon. Sau 30 phút gội lại với dầu gội đầu.

9. Tay khô nứt nẻ

Ngâm tay 15 phút trong chậu nước ấm hòa sẵn với soda (tỉ lệ 1 muỗng/ 1 lít nước). Sau đó chuyển sang thực hiện ngâm tay trong dầu oliu hoặc dầu hướng dương ấm. Có thể bạn nên đeo găng vải để ủ tay trong dầu qua đêm. Nếu giữ thói quen dưỡng da tay trong mỗi tuần, bàn tay các bạn luôn trẻ hơn tới 10 tuổi.
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.