2016-11-17

Trị mụn ở tuổi dậy thì sao cho hiệu quả

Trị mụn tuổi dậy thì như thế nào hiệu quả, mau chóng là vấn đề được rất nhiều quan tâm. 2 Cách trị mụn trứng cá dưới đây sẽ bật mí cho bạn những cách trị mụn ở tuổi dậy thì mau chóng, hiệu quả nhất bây giờ để bạn có thể chóng vánh thổi bay những nốt mụn, thoát khỏi nỗi ám ảnh cho tuổi dậy thì.

Bước vào độ tuổi dậy thì, rất nhiều bạn trẻ phải đối diện với nỗi ám ảnh mang tên mụn với đủ các loại mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc… duyên cớ của việc mụn “hoành hành” trên da ở tuổi dậy thì là do nội tiết tố cơ thể trong giai đoạn này bị đảo lộn, khiến cho tuyến bã nhờn dưới da tăng tiết hoạt động, tiết ra nhiều dầu nhờn hơn. Bình thường dầu nhờn có tác dụng bảo vệ da mặt, nhưng khi lượng dầu thừa quá nhiều sẽ trở thành “nam châm” hút bụi bẩn. Lúc này, bụi bẩn, dầu thừa sẽ tích nhiều tại nang lông, gây tắc nghẽn, kết hợp với vi khuẩn P.Acnes cư trú trên bề mặt da gây ra mụn.

1. Các cách trị mụn ở tuổi dậy thì thông dụng


– Trị mụn tuổi dậy thì bằng mật ong: Bạn chỉ cần lấy mật ong thuần chất thoa vào vùng có mụn trong vòng 15- 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mật ong có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên giúp diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời làm mềm da hiệu quả

- Trị mụn bằng rau diếp cá: Đây là cách trị mụn ở tuổi dậy thì khá được ưa chuộng cũng như cho hiệu quả cao. Bạn rửa sạch và giã nhỏ một nắm rau diếp cá, sa đó đắp bã rau lên vùng có mụn trong vòng 20 phút. Sau đó, bạn rửa lại mặt bằng nước mát.

- Trị mụn bằng aspirin: Bạn có thể sử dụng thuốc aspirin để trị mụn ở tuổi dậy thì bằng cách nghiền nát 2 viên thuốc aspirin, trộn với một tẹo nước thành bột nhão rồi đắp lên nốt mụn. Không cần rửa lại với nước. Bạn sẽ thấy mụn tiêu viêm, giảm sưng chóng vánh.

2. Cách trị mụn tuổi dậy thì mau chóng, hiệu quả nhất hiện nay

Các cách trị mụn cho tuổi dậy thì bình thường trên đây chỉ có tác dụng trị mụn trợ thời, cũng như áp dụng cho các trường hợp mụn ít, mụn mọc tản mát, chứ không cho hiệu quả trị mụn tận gốc, vĩnh viễn. Mụn vẫn có thể tái phát, mọc trở lại khi có điều kiện ăn nhập.

Do đó, theo các chuyên gia da liễu, để trị mụn tuổi dậy thì mau chóng, hiệu quả tận gốc, bạn nên ứng dụng công nghệ cao.

Trong số các công nghệ trị mụn, Mesotherapy được đánh giá là cách trị mụn ở tuổi dậy thì tối ưu nhất bây chừ. Đây là công nghệ đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận về hiệu quả và được áp dụng rộng rãi tại rất nhiều nhà nước như: Hoa Kỳ, Italia, Pháp,…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.