2016-11-04

Công dụng đặc biệt của tỏi trong việc trị mụn hiệu quả

Điều trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên đơn giản. Mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà đặc biệt một số trường hợp còn gây đau rát, sưng đỏ và nhiễm trùng da. Nếu bạn cũng đang bị mụn bọc hoành hành, hãy áp dụng ngay những cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên sau đây, vừa hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm chi phí nhé!

Điều trị mụn hiệu quả với nguyên liệu từ thiên nhiên

Những vết mụn trứng cá đáng giọng sẽ nhanh chóng tan biến nhờ tép tỏi kỳ diệu. Có nguồn gốc từ châu Á, tuy nhiên, cho tới nay, tỏi được phổ biến ở rất nhiều nơi trên thế giới và được coi là một gia vị không thiếu được để làm nên món ăn đặc biệt. Các nghiên cứu cho thấy tỏi có tác dụng rất có lợi với sức khỏe. Bên cạnh đó, nhờ tính kháng khuẩn, nó cũng làm se các đầu mụn đang sưng, trị mụn trứng cá bằng tỏi khá hiệu quả. Ngoài ra, tỏi cũng có thể kết hợp với các thành phần thiên nhiên khác để sinh nên loại mặt nạ bổ dưỡng cho da, làm đẹp da mặt.
Mặc dù có mùi khó chịu, khó ăn nhưng tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp của mọi nhà, đặc biệt tỏi còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp đặc biệt trong khắc phục và điều trị mụn bọc. Bạn có thể cắt một lát tỏi nhỏ, đắp lên mụn, để khoảng 14 – 20 phút, sau đó rửa lại sạch bằng nước. Phương pháp này bạn có thể áp dụng khoảng 3 lần một tuần.

Tỏi có công dụng đặc biệt trong việc điều trị mụn bọc

1. Tỏi chữa mun trứng cá

Cách này không phức tạp, chỉ cần chọn một tép tỏi lớn, sau đó thái mỏng và dùng nó bôi xát lên các vùng da bị mụn.tri mun mu tai nha Tính sát khuẩn của tỏi sẽ giúp bạn bớt chứng sưng đỏ của mụn trong vòng 1 ngày.


2. Tỏi trị mụn đầu đen

Thành phần:
2 củ tỏi nghiền nát
1 muỗng canh yến mạch
3 giọt nước cốt chanh
1 muỗng mật ong

Thực hiện:
Trộn tất cả thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa lên mặt từng lớp mỏng.tri mun mu tren mat Để yên trong hai phút và mát xa nhè nhẹ để tẩy da chết trên da. Sau đó rửa lại với nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này 3 lần mỗi tuần sẽ triệt tiêu các vết mụn đầu đen.

3. Tỏi làm sạch lỗ chân lông

Thành phần:
1 quả cà chua vừa đủ đã nghiền nát
1 tép tỏi nghiền

Thực hiện:
Hai yếu tố này đều có tính sát khuẩn tuyệt vời giúp tan tình trạng da bị ùn tắc.tri mun boc bang toi Sau khi quấy đều hỗn hợp, đắp một lớp mỏng lên mặt trong 20 phút và rửa lại với nước ấm nhằm làm giãn lỗ chân lông. Cuối cùng vỗ nước lạnh lên mặt để làm gọn các lỗ chân lông lại.

4. Chăm sóc da với tỏi

Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn chính là nhờ yếu tố sulphur hoạt tính có tính chất kháng khuẩn tự nhiên. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da với tỏi, làm giảm mụn là thái đôi nhánh tỏi rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn.
Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả chăm sóc da của tỏi tươi, bạn có thể thái nhuyễn tỏi,tri mun boc tu nhien thêm một chút nước để có hỗn tạp hơi sệt rồi bôi lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút rồi rửa sạch.

Chú ý không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì yếu tố hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.
Tỏi không chỉ là một gia vị quan trọng trong gian bếp nhà bạn, mà theo các chuyên gia thẩm mỹ tỏi còn đặc biệt có lợi nếu sử dụng để tri mun dau den o mui. Cách làm thật đơn giản, hãy đập dập vài nhánh tỏi và ép lấy nước rồi lấy bông gòn thấm lên vùng da bị mụn. Hiệu quả thật bất ngờ mà nhất là lại không gây kích ứng cho da,tri mun dau den hieu qua có thể áp dụng phương pháp này cho mọi loại da.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.