2016-11-22

TOP 5 cách làm căng da mặt hiệu quả từ thiên nhiên

Cách trẻ hóa da hiệu quả nhất là làm da mặt căng mịn, có một số cách làm căng da mặt tương đối hiệu quả cho chị em mình mà không cần phải đến thẩm mỹ viện đấy, chỉ dùng các dược liệu thiên thiên thôi. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Mặt nạ trứng gà


Lòng trắng trứng gà chứa lượng vitamin và dưỡng chất dồi dào nên được nhiều người dùng làm mặt nạ làm căng da mặt và dưỡng da trắng hồng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần vắt vài giọt nước cốt chanh vào 1 lòng trắng trứng gà rồi đánh nổi bột lên. Thoa đều lòng trắng trứng gà lên da mặt, rồi thư giãn đến khi thấy da mặt căng và hơi khó chịu thì rửa mặt lại với nước ấm.

2. Mặt nạ dưa chuột

Từ lâu, dưa chuột đã trở thành mặt nạ dưỡng da của mọi chị em phụ nữ. Dưa chuột chứa rất nhiều vitamin C, A, B1, B2, vừa có tác dụng làm thanh mát da, vừa giúp da trắng mịn hiệu quả. Cách dưỡng da với dưa chuột: cắt lát mỏng dưa chuột, đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

3. Đu đủ:

Đây là bí quyết làm căng da mặt tự nhiên của các các chị em phụ nữ Thái, vì đây là loại quả được ưa chuộng nhất tại Thái Lan. Không chỉ bổ dương, ngon miệng mà đu đủ còn có công dụng hết sức tuyệt vời trong việc làm đẹp đối với làn da. Vì vậy, tận dụng loại trái câu thiên nhiên này, phụ nữ Thái thường nạo đu đủ tươi, nghiền nhuyễn và đắp lên mặt, thậm chí lên cơ thể để giúp làm mờ các nếp nhăn, cải thiện làn da lão hóa vì đu đủ có khả năng khiến da căng mịn, tẩy da chết hiệu quả và giúp làn da đàn hồi tốt hơn nhờ liên kết cơ dưới da được nuôi dưỡng, củng cố thường xuyên. Vì thế, phụ nữ thái ưu ái gọi đu đủ là “thần dược” có công dụng làm trẻ hóa da.

4. Quả me:

Sau đu đủ, me là loại trái cây thứ 2 được phụ nữ Thái ưa chuộng và sử dụng để làm đẹp làn da. Bởi trong trái me rất giàu AHAs, vitamin C giúp làn da sáng mịn, kích thích sự sản sinh collagen, các tổ chức da, tái tạo da hiệu quả. Phụ nữ Thái thường hay trộn me chín với chút mật ong và chữa chua, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da mặt và rửa sạch với nước ấm trong vòng 20-25 phút. Đây là liệu pháp thiên nhiên giúp làm sạch, nuôi dưỡng da hiệu quả.

5. Mặt nạ khoai tây

Khoai tây không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là loại mỹ phẩm thiên nhiên chăm sóc làn da siêu hiệu quả. Khoai tây chứa lượng vitamin C khá dồi dào, đặc biệt là khoai tây chín. Bạn luộc chín một củ khoai tây, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với sữa tươi không đường thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Nếu không thích mặt nạ khoai tây chín, bạn có thể cắt lát mỏng khoai tây sống rồi đắp lên da mặt. Cách này cũng giúp da thanh mát và xóa nếp nhăn hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.