2016-09-22

Sau cắt mí mắt cần chú ý nếu đeo kính áp tròng

Kính áp tròng là một trong những phụ kiện thời trang đang được các bạn trẻ yêu thích hiện nay, nhưng cũng có một vài lưu ý cho việc lạm dụng kính áp tròng cho cả mắt bình thường cũng như mắt vừa mới thực hiện tiểu phẫu cắt mí mắt Hàn Quốc.


 

Không nên đeo kính áp tròng khi đi tắm, đi bơi sau khi thực hiện cắt mí mắt:

Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu như chúng ta không chú ý không chỉ với mắt bình thường mà ngay cả với mắt bạn vừa thực hiện thẩm mỹ cắt mí mắt  Vì nước trong bể bơi, ngay cả nước trong vòi sen các bạn dùng tắm gội hằng ngày cũng có chứa vô số các vi sinh vật gây hại cho mắt. Kính áp tròng chính là điều kiện lý tưởng để các loài vi sinh vật này xâm nhập vào mắt, tạo điều kiện cho chúng có nơi trú ẩn. Lâu dần chúng sẽ gây cho bạn các bệnh liên quan về mắt như: đau mắt hột, đau mắt đỏ, viêm giác mạc, nguy hiểm hơn chính là tình trạng mù lòa...

Không phải ai cũng biết cách vệ sinh kính áp tròng:

Việc vệ sinh kính áp tròng tưởng chừng như là một việc rất chi là đơn giản, nhưng thật sự không phải ai cũng có thể làm tốt việc này. Nó đòi hỏi phải tuân thủ các nguyên tắc cụ thể để việc làm sạch kính áp tròng được diễn ra một cách khoa học, vì nó sẽ tiếp xúc trực tiếp đến mắt của bạn.

Các bước thực hiện vệ sinh kính áp tròng đơn giản nhưng không kém phần an toàn:

  1. Rửa tay thật sạch và lau khô trước khi lấy kính áp tròng ra
  2. Tiến hành đặt kính áp tròng vào giữa lòng bàn tay, nhỏ một vài giọt dung dịch chuyên dụng dùng để vệ sinh kính và sau sạch
  3. Thực hiện rửa sạch lại một lần nữa bằng dung dịch vệ sinh
  4. Để khô sau đó đặt vào hộp

Không nên đeo kính áp tròng trong lúc ngủ:

Vì trong khi ngủ là lúc mắt cần được nghỉ ngơi thư giản, việc đeo kính áp tròng sẽ làm cho mắt không tiếp lúc được với oxy, chưa nói đến việc kính sẽ bị xô lệch lo vô thực các bạn dụi mắt trong lúc ngủ, gây hại lớn cho mắt.

Dụi mắt trong lúc đeo kính:

Vô tình bạn sẽ gây tổn thương cho giác mạc mắt của mình nếu bạn dụi mắt trong lúc đang đeo kính.

Thực hiện thăm khám định kì:

Việc thăm khám định kì sẽ giúp phát hiện các biểu hiện bất thường của mắt, giúp ngăn ngừa cũng như khắc phục các tình trạng tổn hại của mắt do các yếu tố bên ngoài gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.