2016-09-23

Những loại thực phẩm giúp mắt luôn sáng khỏe

Đừng để đến khi thị lực suy giảm bạn mới nhận ra cần phải chăm sóc mắt. Ngay từ bây giờ các bạn nên cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình sao cho tốt nhất với mắt của bạn.

Làm việc, học tập cùng với đặc biệt là tiếp xúc với đồ công nghệ trong thời gian dài sẽ khiến cho đôi mắt bạn cảm thấy mệt mỏi và kém linh hoạt. Vậy nên, việc chăm sóc sức khỏe đôi mắt là rất cần thiết. Một cách đơn giản mà hiệu quả nhất chính là bổ sung tất cả thực phẩm tốt cho mắt vào bữa ăn hằng ngày!

Tất cả các loại cá béo


Cá không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, chúng còn là thực phẩm rất cần thiết giúp tăng sức khỏe đôi mắt. Omega-3 cùng với DHA có vai trò quan trọng trong việc duy trì tất cả chức năng thị giác. Nếu không thể ăn cá, bạn nên cung cấp nguồn omega-3 bằng cách bổ sung dầu cá hoặc dầu hạt lanh cho cơ thể.

Củ Cà rốt
Vitamin A có trong củ cà rốt giúp võng mạc cùng với tất cả bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru. Các thực phẩm có màu cam như cà rốt cũng đem tới nguồn vitamin và các khoáng chất cần thiết để có một đôi mắt khỏe mạnh. bạn có thể thêm chúng vào tất cả món ăn hoặc thay bằng 500ml nước ép mỗi ngày nhé!

Tất cả loại đậu


Tất cả loại đậu đều có hàm lượng chất dinh dưỡng cao , có ích cho mắt, tuy nhiên chúng cần được sử dụng điều độ cùng với không áp dụng chung nhiều loại với nhau để tránh phản tác dụng.

Trứng gà - vịt
Không chỉ cung cấp hàm lượng protein cao, trứng còn là loại thực phẩm rất có ích cho mắt. Tuy nhiên, chúng cần phải được nấu chín để cơ thể có thể hấp thu những hoạt chất cần thiết. Các bạn chỉ nên dùng 3-4 quả/tuần để có ích nhất cho sức khỏe, không nên sử dụng quá nhiều có thể gây phản tác dụng.

Tất cả loại rau có màu xanh đậm


Trong các loại rau có khá nhiều các loại vitamin, giúp cho mắt sáng hơn, ngoài ra nó còn làm đẹp cho da. Hãy bổ sung ray xanh thường xuyên hơn vào thực đơn hằng ngày của gia đình bạn.

Thịt bò

Phần thịt bò nạc chứa hàm lượng kẽm cao giúp cơ thể bạn hấp thụ vitamin A làm tăng cường sức khỏe đôi mắt. Nên chú ý dùng thực phẩm này với lượng vừa đủ, tránh dùng quá nhiều để đem đến hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.